Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Tổng số lần xem: 5972 - Tổng số hồi đáp: 4




Posted By: TungDX on 26/07/2011 20:08:47


@ NghiPH "Còn tội của Y là đã để cho người ta tự huyễn hoặc mình" - nhiều khi cái tên Y đó không hề biết rằng mình "mang thông tin không  may" cho cái bọn đang oán hận mình; Tội này chưa hẳn đã là hiện thực.

Trở về đầu




Posted By: TungDX on 25/07/2011 14:37:39


Điều muốn nhắn ACE là: Nếu bạn gặp "người mang vận đen" và bình tĩnh xử lý cuối cùng thành công thì hãy mua quà cám ơn; Nếu chẳng may bạn bắt được "Mẹ thành công" thì cũng đừng trách cứ "người đó" mà hãy âm thầm ghi nhận thêm một bằng chứng vào "kinh nghiệm sống" của mình. 

Trở về đầu




Posted By: TungDX on 25/07/2011 14:04:06


@NghiPH rất hay khi chỉ ra và mắng cái thói đời "huyễn hoặc", "tự xoa tâm lý". Xin bổ xung thêm một khía cạnh khác của đời sống tâm linh.

Giả thiết rằng thực sự tồn tại những tổng kết mà cộng đồng đúc rút được, đồng thời giả thiết rằng con người ta sống là có số thiên định. Thế thì số của mình quyết định cái thắng sự thua của mình chứ sao có thể do người khác mà lại chỉ là người vô tình gặp trên đường đi; Nếu có thực sự duy tâm mê tín thì cách giải mã của họ là ngược đời, vô lối và rất đáng ăn mắng. Tôi là người mang thông tin cảnh báo cho anh rằng chuyến đi này sẽ có trục trặc, kém thành công -  anh đã chẳng cám ơn (theo lệ thường) thì chớ lại đổ vấy trách nhiệm thật là mê tín nửa mùa; Nếu sáng suốt anh phải: 1- Cám ơn tôi (Vô tình hay hữu ý thì tôi là người có công, không thể xếp vào hàng tội đồ), 2- Xem xét kiểm tra lại các dữ liệu, tình hình...

Điều này chị em phụ nữ thường là nạn nhân nhiều hơn.

Mở rộng thêm một chút vào lĩnh  vực mua bán, nhất là xe máy thường hay tránh những xe đã va quệt - có dớp- Thứ nhất đồ vật không có số phận thiên định như người, và thứ hai cái xe quyết định được số phận của chủ.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 18/07/2011 13:38:41


Dễ nhất là đổ vấy sự không thành công, sự thất bại, sự không may mắn của mình, của tổ chức của mình cho cái gì đó, cho ai đó. Ta đã chuẩn bị đẩy đủ mọi thứ cần thiết đi lần này là thắng thôi. Cuối cùng, hóa ra bị thua. Truy nguyên ra là có cái tay Y lảng vảng ở  cổng lúc xuất quân.

“Công” của tay Y ở chỗ là cái cớ để người ta đổ tội, để người ta lấy lại sự cân bằng tâm lý.

Còn tội của Y là đã để cho người ta tự huyễn hoặc mình, để cho một con người trở thành kẻ hèn nhát không dám đối mặt với sự thật: Kém cỏi, dốt nát nhưng cứ tự cao tự đại.

Trở về đầu

Posted By: TungDX trên 16/07/2011 13:24:08


Trong một cộng đồng lớn hay nhỏ thường tồn tại lan truyền một số điều dị nghị: Hễ đi đâu cứ gặp cái ông (bà) ấy là y rằng không được việc; Ban đầu nhẹ nhàng thì tránh, nhưng về sau bắt đầu căng thẳng hơn tiến đến càu nhàu, mắng mỏ: "Đã biết đen như chấy mà cứ lảng vảng lúc người ta xuất phát"... KGU chúng ta có toán để tính, tin để lập trình, VL để lý giải, CL để hóa giải, cãi cọ để hùng biện xin hãy làm sáng tỏ công ra công, tội ra tội; Đâu là sự công bằng?

02/05/2024